Article Examination Glove

Articles

 

Article Examination Glove

5 ข้อน่ารู้...ก่อนเปลี่ยนสีผม

ทุกวันนี้ไม่ว่าจะเดินไปที่ไหนถ้าเจอคน  10 คนจะมีอย่างน้อย 1 คนที่ทำสีผม ซึ่งการเปลี่ยนสีผมดูจะเป็นเรื่องธรรมดาและเรื่องง่ายๆ สำหรับทุกคนไปแล้ว บางคนเปลี่ยนสีผมเพื่อความสวยงาม หรืออาจจะเปลี่ยนสีผมเพื่อต้องการปกปิดผมขาว ซึ่งทุกคนล้วนอยากที่จะได้สีผมที่สวยงามเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองทั้งนั้น

ปกติเรามักจะเปลี่ยนสีผมโดยไปทำที่ร้าน หรือไม่ก็ทำเอง ทั้ง 2 วิธีนี้สามารถสร้างเรื่องปวดหัวให้กับเราได้เหมือนกัน โดยเฉพาะหากเลือกไปที่ร้านทำผมนั้น ก็ต้องกลับมาเช็คเงินในกระเป๋าของตัวเองก่อน ยิ่งใกล้สิ้นปีค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่แพลนไว้มากมาย ฉะนั้นหลายคนจึงเลือกที่จะซื้อน้ำยามาเปลี่ยนสีผมด้วยตนเองมากกว่า

 

เราขอแนะนำ 5 ข้อ ที่ควรรู้ก่อนเปลี่ยนสีผมเองที่บ้าน แบบปลอดภัยและได้สีผมที่สวยงาม เหมาะสมกับตัวเรา ดังนี้

  1. เลือกยาเปลี่ยนสีผมให้ดีก่อนซื้อ

ยาเปลี่ยนสีผมในตลาดมีหลากหลายยี่ห้อ หลายแบบ หลายราคา ทั้งนี้ควรเลือกยาเปลี่ยนสีที่ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัย (ควรทดสอบการแพ้ก่อนใช้) ซึ่งถ้าเป็นยาเปลี่ยนสีผมแบบโฟม จะให้เฉดสีที่สว่างกว่า ทำให้ผมเป็นประกายมากกว่า ส่วนยาเปลี่ยนสีผมแบบปกติจะให้โทนสีที่เข้มกว่าแต่เม็ดสีติดทนมากกว่า

  1. เลือกสีที่โดนใจมากที่สุด

ถ้านึกไม่ออกว่าสีไหนจะเหมาะกับเรานั้น โดยพื้นฐานการเลือกสีผมให้เหมาะกับสีผิว คือ

ผิวเข้ม : เหมาะกับโทนน้ำตาล เช่น สีเปลือกเกาลัด สีบราวนี่ สีมอคค่า ทำให้สีผิวดูนุ่มนวลมากขึ้น

ผิวสีแทน : เหมาะกับโทนธรรมชาติ เช่น สีแดงหรือสีน้ำตาล เพิ่มประกายทองแดง ทำให้ดูมีเสน่ห์น่าค้นหา

ผิวสองสีและผิวสีน้ำผึ้ง : เหมาะกับสีน้ำตาลอมเนื้อ น้ำตาลประกายทอง หรือไฮไลต์น้ำตาลอ่อนไล่ระดับ จะยิ่งช่วยให้

                                     ผิวดูสว่างมากขึ้น

ผิวขาวเหลือง : สีผิวทำให้หน้าอาจดูซีด จึงควรเลือกสีผมโทนร้อน โทนสีแดง เช่น ประกายม่วงเหลือบแดง น้ำตาล

                       แดงประกายม่วง หรือแดงเข้มประกายแดง

ผิวขาวอมชมพู : เหมาะกับสีบลอนด์ บลอนด์ประกายหม่น หรือโทนน้ำตาลทอง น้ำตาลประกายส้ม หรือน้ำตาลอมส้ม

          จะทำให้ดูขาว ดูมีสุขภาพดี                                                      

  1. อย่าสระผมก่อนย้อม

ควรเตรียมผม โดยไม่สระผมอย่างน้อย 24-48 ชั่วโมงก่อนเปลี่ยนสีผม เพื่อผมจะได้มีเวลาสร้างน้ำมัน ช่วยป้องกันการแห้งเสียของเส้นผมและช่วยให้สีย้อมติดกับผมง่ายขึ้น ติดทนนานมากขึ้น

  1. เตรียมอุปกรณ์และสถานที่ให้พร้อม

อุปกรณ์ที่ควรเตรียมไว้ให้พร้อม คือ ยาเปลี่ยนสีผม ผ้าขนหนูหรือผ้าคลุม ผ้าจะช่วยป้องกันและดูดซึมสีที่อาจจะหยดจากผม และที่สำคัญถุงมือยาง การใส่ถุงมือยางขณะย้อมเป็นเรื่องสำคัญมาก ที่จะช่วยปกป้องมือคุณกับการสัมผัสสารเคมี

การเตรียมสถานที่ให้พร้อม คือ ควรหาอะไรมาคลุมพื้นผิวรอบตัว ปูกระดาษหนังสือพิมพ์ไว้บนพื้นกันเลอะน้ำยาเปลี่ยนสีผม

  1. อ่านและทำตามคำแนะนำที่ระบุไว้ที่กล่องอย่างเคร่งครัด

หากใช้แล้วมีความผิดปกติ เช่น แสบร้อน มีผื่นแดง คันยุบยิบ ต้องหยุดใช้ทันทีแล้วรีบล้างออกด้วยน้ำสะอาด ถ้าไม่ดีขึ้นควรรีบพบแพทย์ และนำฉลากผลิตภัณฑ์ไปด้วย

การเตรียมตัวก่อนเปลี่ยนสีผมทั้งหมดนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ เรื่องความปลอดภัย ดังนั้นการเลือกวัสดุหรืออุปกรณ์ในการเปลี่ยนสีผมทุกอย่างต้องได้รับการรับรองด้านมาตรฐานความปลอดภัย ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ เพื่อเราจะได้เปลี่ยนสีผมตามต้องการอย่างมีสุขภาพที่ดี  ซึ่งหนึ่งในอุปกรณ์ที่ต้องใช้และขาดไม่ได้ ก็คือ ถุงมือยาง เพราะถุงมือยางจะช่วยป้องกันและปกป้องเราจากสารเคมี  โดยถุงมือยางธรรมชาติ I’M GLOVE by ศรีตรังโกลฟส์ มีคุณสมบัติตอบทุกโจทย์การใช้งาน ผลิตด้วยระบบบริหารคุณภาพสำหรับเครื่องมือแพทย์มาตรฐาน ISO 13485 มีความยืดหยุ่น อ่อนนุ่ม ซึ่งพิเศษ I’M GLOVE แบบไม่มีแป้งเป็นถุงมือยางธรรมชาติที่สวมใส่ง่ายด้วยเทคโนโลยี FUSION BOND POLYMER COATED ใส่สบายกระชับมือเสมือนผิวหนังชั้นที่สองของเรา ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว ช่วยลดปัญหาการล้างมือบ่อยๆ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้มือแห้งได้

I’M GLOVE ห่วงใยสุขภาพของคนเปลี่ยนสีผมทุกคน เมื่อรู้แบบนี้แล้วเรามาเตรียมเปลี่ยนสีผมด้วยตัวเองกันได้อย่างสบายกระเป๋า เพราะ I’M GLOVE พร้อมที่จะ “ปกป้องทุกสัมผัส ด้วยความห่วงใย