Company News

News & Update

 

Company News

STA เปิดตัวแอปฯ ใหม่ Sri Trang Friends Station ตอบโจทย์กลุ่มผู้ค้ายางพารา เชื่อมโยง Ecosystem อุตสาหกรรมยาง ยกระดับสู่ยุคดิจิทัล

บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี (“STA” หรือ “บริษัทฯ”) รุกขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยางไทยสู่ยุคดิจิทัล เชื่อมโยงผู้ที่เกี่ยวข้องในระบบนิเวศ เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ “ศรีตรังเฟรนดส์ สเตชัน” (Sri Trang Friends Station) นำร่องฟังก์ชันการใช้งานรองรับกลุ่มผู้ค้ายาง ให้สามารถใช้โปรแกรมรับซื้อยางพารา ในแอปฯ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการรับซื้อยาง บริหารจัดการและบันทึกข้อมูลการซื้อขายอย่างเป็นระบบ รวมถึงรับสิทธิประโยชน์จากการใช้งาน พร้อมให้สมัครใช้งานแล้ว ตั้งแต่ 25 สิงหาคม นี้ และเตรียมเปิดตัวฟังก์ชันใหม่รองรับผู้ใช้งานเกษตรกรในเร็วๆ นี้

นายวีรสิทธิ์ สินเจริญกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่และกรรมการบริหาร บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ผู้นำในธุรกิจยางธรรมชาติครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของโลก เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีนโยบายมุ่งขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยางไทยสู่ยุคดิจิทัล ด้วยการพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อเชื่อมโยงผู้ที่เกี่ยวข้องในระบบนิเวศ (Ecosystem) อุตสาหกรรมยางธรรมชาติ ล่าสุด เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ภายใต้ชื่อ “ศรีตรังเฟรนดส์ สเตชัน” (Sri Trang Friends Station) รองรับกลุ่มผู้ค้ายางพาราได้เข้ามาใช้งาน โดยเปิดให้ใช้งาน ตั้งแต่ 25 สิงหาคม นี้เป็นต้นไป ซึ่งนับเป็นการต่อยอดการพัฒนาแอปพลิเคชันจากแอปฯ “ศรีตรังเพื่อนชาวสวน” (Sri Trang Friends) ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2562 และจะพัฒนาให้ทั้ง 2 แอปฯ เชื่อมต่อกันต่อไป

“เราต้องการยกระดับอุตสาหกรรมยางธรรมชาติของไทยสู่ยุคดิจิทัล โดยเชื่อมโยงผู้ที่เกี่ยวข้องในระบบนิเวศอุตสาหกรรมยางผ่านการใช้งานแอปพลิเคชันที่พัฒนาขึ้น เช่น ชาวสวนยาง, ผู้ค้ายาง เป็นต้น ล่าสุด เราจึงพัฒนาแอปพลิเคชัน Sri Trang Friends Station ที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่ออกแบบเพื่อรองรับกลุ่มผู้ค้ายาง ด้วยโปรแกรมรับซื้อยาง สามารถดำเนินธุรกิจรับซื้อยางได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น รวมถึงฟังก์ชันใหม่ที่จะสร้างรายได้เสริมให้กับเกษตรกรซึ่งกำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้” นายวีรสิทธิ์ กล่าว

สำหรับกลุ่มผู้ค้ายางที่ลงทะเบียนสมัครใช้งานโปรแกรมรับซื้อยางพารา ในแอปฯ Sri Trang Friends Station จะสามารถใช้งานฟังก์ชันที่ได้ออกแบบ เพื่อรองรับการรับซื้อยางพารา ออกบิลใบเสร็จได้ทันใจ บริหารจัดการข้อมูลการซื้อขายยางในแต่ละวันโดยเฉพาะ ช่วยเพิ่มความสะดวกและการจัดเรียงฐานข้อมูล ตรวจสอบรายการซื้อขายย้อนหลังได้ตลอดเวลา ทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายได้สะดวก จากปัจจุบันที่อาจใช้วิธีบันทึกข้อมูลในสมุดหรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ซึ่งอาจจะไม่ตอบโจทย์การเรียกดูข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว เมื่อเทียบกับการใช้งานผ่านแอปฯ

ทั้งนี้ นอกจากโปรแกรมรับซื้อยางพารา Sri Trang Friends Station จะช่วยให้ธุรกิจของผู้ค้ายางทำการรับซื้อยางอย่างมีระบบมากยิ่งขึ้น ยังเป็นการช่วยส่งเสริมระบบการตรวจสอบย้อนกลับ หรือ Traceability ให้เกิดขึ้น สร้างระบบนิเวศของอุตสาหกรรมยางอย่างยั่งยืน

“บริษัทฯ มีความตั้งใจดูแลผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกกลุ่มในระบบนิเวศของอุตสาหกรรมยาง สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยแอปฯ Sri Trang Friends Station จะถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เร็วๆ นี้ เราเตรียมเปิดตัวฟังก์ชันที่รองรับผู้ใช้งานอีกกลุ่มหนึ่ง เพื่อเชื่อมโยงระบบนิเวศและยกระดับอุตสาหกรรมยางไทยสู่ยุคดิจิทัล รวมถึงอยู่ระหว่างการพัฒนาฟังก์ชันใช้งานใหม่ๆ ของแอปฯ Sri Trang Friends เพื่อยกระดับเป็นซูเปอร์แอปพลิเคชัน โดยในอนาคตแอปทั้งหมดที่เราพัฒนาจะเชื่อมต่อกันเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานทุกกลุ่มให้ใช้งานได้สะดวก ได้รับสิทธิประโยชน์ที่เพิ่มขึ้น และครอบคลุมทุกบริการอย่างยั่งยืนมากยิ่งขึ้น” นายวีรสิทธิ์ กล่าว